ผลการเรียนรู้ครั้งที่6
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564
วันที่ 29 กรกฎาคม 2564
29 กรกฎาคม 2564
ในสัปดาห์นี้ได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ด้วย google meet ซึ่งในสัปดาห์ก่อนหน้านี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้ไปศึกษาโครงงานที่เราจะทำหรือโครงงาน(งานกลุ่ม)และคาบเรียนได้ทำแบบฝึกหัดก่อนเรียนและได้ทดสอบโดยใช้ kahoot อาจารย์ได้สอนคู่มือ และการใช้งานบน smp.yru.ac.th เพื่อให้เราสามารถนำไปใช้ในการทำโครงงาน หรือนำความรู้นั้นต่อยอดในการทำโครงงาน
บทที่ 4 การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิ่ง
การออกแบบการเรียนการสอนแบบอีเลิร์นนิง
การออกแบบอีเลิร์นนิงเริ่มจากการออกแบบการเรียนการสอน การออกแบบการเรียนการสอน : ADDIE Model และการออกแบบการเรียนการสอนอีเลิร์นนิง
การออกแบบการเรียนการสอน: แบบจำลอง ADDIE
รูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนประกอบด้วยขั้นตอนต่างๆ ในการออกแบบระบบการเรียนการสอน ซึ่งมักจะเขียนในรูปแบบของผังแสดงลำดับการทำงาน (Flowchart) เพื่อแสดงรูปแบบให้เข้าใจได้ง่าย และรวดเร็ว โดยหลักการพื้นฐานในการออกแบบการเรียนการสอนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย คือ แบบจำลอง ADDIE ที่มีองค์ประกอบ 5 ขั้นตอน คือ การวิเคราะห์ (Analysis) การออกแบบ (Design) การพัฒนา (Development) การนำไปใช้ (Implementation) และการประเมินผล (Evaluation) โดยรายละเอียดของการออกแบบการเรียนการสอนแบบจำลอง ADDIE
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น